Translate

Tìm anh mãi trong vô vọng

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung bình, không giàu có. Ngày còn bé, gia đình tôi cũng rất khó khăn. Tôi luôn phải chứng kiến những cảnh cãi vã của cha mẹ chỉ vì một lý do duy nhất là "Tiền". 

Cái thiếu thốn khi vật lộn với cuộc sống đã làm con người ta đôi khi mệt mỏi và chán nản.

Ba mẹ tôi từ lúc lấy nhau vốn dĩ không xuất phát từ tình yêu, và bao năm nay họ vẫn sống vì con cái, vì trách nhiệm. Tôi ý thức được sự khốn khổ của cái nghèo và những ánh mắt coi thường của những người xung quanh nên luôn cố gắng học hành và mơ ước có thể thay đổi cuộc sống.
Mọi người xung quanh, gia đình nội ngoại rất thương tôi, họ luôn khen tôi hiền lành, thật thà và chăm chỉ. Cuộc sống không giàu có về vật chất nhưng tôi lại được cái diễm phúc được tình thương của nhiều người bởi cái tính hiền lành trời sinh.

Khi được đặt chân vào giảng đường đại học, tôi đã từng bước tự làm lụng, chắt chiu để tự đóng khoản tiền học phí cho mình. Tôi tiết kiệm trong từng thứ nhỏ nhặt nhất, ước mơ duy nhất của tôi là có thể cho cha mẹ tôi có một cuộc sống sung túc hơn.
Ra trường, nhờ học lực tốt và may mắn, tôi có ngay được việc làm ở một công ty lớn, lương tháng cũng rất khá. Và cũng tại nơi đó tôi đã gặp và yêu một người đồng nghiệp.

Anh là người có ngoại hình khá, gia đình cũng khá giả nhưng tôi yêu anh không bởi điều đó. Tôi yêu anh khi nghe những lời tâm sự của anh trong cuộc sống, trong công việc, tôi cảm nhận anh là người có đạo đức và sống có trách nhiệm. Anh hứa cùng tôi cố gắng làm lụng và giúp tôi thực hiện ước mơ của mình. 

Khi quen anh ấy, tôi đã làm việc được gần hai năm và dành dụm được cho mình một khoản tiền tuy không lớn nhưng đối với tôi khi ấy mà nói là cả một gia tài, bởi tôi chưa bao giờ được cầm một số tiền lớn như thế. Lúc này công việc làm ăn của gia đình tôi đã khá hơn và cuộc sống cũng nhẹ nhàng và dễ thở hơn rất nhiều. Quen nhau được một thời gian, anh đưa tôi về nhà anh chơi. Tôi rất vui vì điều đó… bởi từ trước đến giờ, tôi chưa từng đến nhà của một người bạn khác phái nào như vậy, và cứ như thế mỗi tuần tôi lại đến nhà anh một lần và làm thân với mọi người trong gia đình anh.

Hôm đó, như thường lệ, tôi đến nhà anh cùng ăn cơm trưa với gia đình, rồi anh rủ tôi lên phòng anh tham quan cho biết. Phòng anh rất đẹp, tôi luôn ước ao có được một căn phòng như thế. Từ nhỏ, tôi chưa từng được nằm ngủ trên một cái giường như vậy, tôi thèm khát có được những thứ anh đang có. Bỗng anh ôm chầm lấy tôi, hôn lên tóc tôi, lên má tôi, và từ từ nằm hẳn lên người tôi. Tôi bất ngờ, đẩy anh và kêu lên: “Đừng anh, em sợ lắm!”.

Cho đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy rất ân hận, tại sao mình không phản ứng mạnh lúc đó? Tại sao tôi lại buông xuôi trước những lời yêu đương của anh và tấm thân của anh đè nặng lên tôi? Tôi nhớ mãi cảm giác ấy, tôi đã khóc, tôi hoảng loạn, tôi lo sợ... một cảm giác hoang mang và rất khó diễn tả trong lòng mình. Và có lẽ cái ngày định mệnh ấy đã dần đưa tôi trượt ngã vào những lỗi lầm khác để giờ này, tôi phải luôn sống trong lo lắng và sợ hãi.

Tôi luôn nghĩ tôi đã thuộc về anh, tôi không muốn lấy và cũng không thể lấy một người đàn ông nào khác ngoài anh. Tôi sợ mất anh. Tôi làm tất cả để anh vui. Mỗi lần gặp tôi, anh đều đòi hỏi, và tôi lại cứ tiếp tục buông xuôi. Tôi sợ anh giận tôi, sợ anh bỏ tôi...
Rồi anh nói không muốn làm công mãi, anh dành dụm được một số tiền, muốn mở một quán để tự làm chủ bản thân mình nhưng vẫn còn thiếu vốn. Tôi đem hết số tiền dành dụm của mình đề góp vốn cùng với anh. Tôi cũng mong có thể cùng anh gây dựng sự nghiệp. Việc kinh doanh không thuận lợi, anh bảo tôi xem có vay mượn được chỗ nào giúp cho anh.

Anh luôn cảm thấy cô đơn vì gia đình không bao giờ giúp đỡ gì cho anh vào những lúc anh cần. Tôi nghĩ tôi sẽ cùng anh vượt qua khó khăn, cho dù ở hoàn cảnh xấu nhất, tôi và anh cũng có thể làm để trả nợ, bởi thu nhập của chúng tôi gộp lại cũng không phải là ít. Tôi như một con thiêu thân cứ lao đầu vào anh mà không hề suy xét đến những trường hợp xấu sẽ xảy ra.

Để rồi sau đó, tôi phát hiện ra rằng anh không phải là con người mà tôi luôn trân trọng. Anh đam mê nhục dục, thích chinh phục các cô gái trẻ đẹp. Anh có quan hệ lăng nhăng với rất nhiều cô gái, từ người có địa vị đến hạng gái "bán hoa". Anh đổi số điện thoại không cho tôi biết, anh sang quán và bỏ nhà ra đi . Tôi không có giấy tờ gì để chứng minh anh là người vay tiền và số nợ ấy bây giờ mình tôi phải ôm lấy. Số tiền quá lớn ấy mình tôi không thể nào gánh nổi. Tôi tìm anh và tìm anh mãi trong vô vọng...

Quan hệ giữa ba mẹ tôi ngày càng trở nên xấu hơn. Họ sống với nhau như hai cái bóng, chì chiết nhau, đay nghiến nhau như kẻ thù. Em tôi thì bỏ học, giao du với những thành phần xấu trong xã hội.
Gia đình tôi có thể đổ ụp xuống lúc nào cũng không hay biết…Tôi thấy hạnh phúc sao mà mong manh quá, dẫu tôi đã cố gắng sống làm người tốt nhưng mỗi khi tôi gần chạm tới nó thì dường như có một bàn tay vô hình giật lấy và cướp nó đi.

Tình yêu, gia đình, công việc…tất cả dường như đang rời xa khỏi vòng tay tôi. Một cảm giác chênh vênh, sợ hãi khiến tôi không thể vững tâm để tiếp tục với cuộc sống này nữa?
Tôi phải làm sao để tìm được anh? Phải làm sao để trả hết số nợ tôi vay cho anh?... Và phải làm sao tôi có thể níu kéo được hạnh phúc gia đình mình đang ở bên bờ vực thẳm?
Tôi phải làm sao...


Trái tim bé bỏng - Hồng Ngọc

Tình yêu còn đâu - Mr. Đàm

Binh minh sẽ mang em đi - Mr. Đàm