Translate

HMB Bảo Tồn Cơ Nạc

HMB được gọi là β-hydroxy β-methylbutyrate.
HMB giúp người chơi thể thao có thể gia tăng tập luyện, như tăng sức mạnh và tăng khối lượng cơ.
HMB còn làm giảm tổn thương cơ, giúp phục hồi, và phát triển số lượng cơ nạc.
HMB là một trong số các thực phẩm bổ sung, giành cho giới chơi tạ, hoặc dân thể thao chuyên nghiệp. Trước khi vào giai đoạn tập luyện cụ thể ví dụ như cutting hoặc bulking thì họ mới cần dùng chất HMB này Khi nào nên dùng và dùng HMB lúc nào?
Nếu quyết định luyện tập với cường độ cao thì nên dùng HMB
Nếu sợ ăn uống không đầy đủ cho việc nuôi cơ, phục vụ phát triển cơ bắp thì nên dùng HMB.
Nên sử dụng HMB trước khi tập khoảng 1 tiếng.
Chỉ cần bổ sung 3 gram/ngày là đủ.

Tóm lại:
  1. β-Hydroxy β-Methylbutyrate (HMB) là một chất chuyển hóa Amino Acid nó làm giảm sự mất mát cơ bắp, và giúp cải thiện khối lượng cơ khi chơi thể thao. 
  2. Giúp ích cho vận động viên chuyên nghiệp, hoặc những người tập Gym cường độ cao. 
  3. HMB không có tác dụng phụ.
Khi lớn tuổi thì các cơ quan như cơ bắp sẽ lâu hồi phục cũng như phát triển hơn là tuổi trẻ, vì thế cho nên HMB là cứu cánh giúp bảo tồn cơ bắp.
Ngoài ra, việc bổ sung HMB giúp cho các lão tướng ngăn chặn các tổn thương cơ, cũng như suy nhược cơ bắp.
Cơ thể ta tự động nạp HMB thông qua ăn uống, nó có trong thực phẩm như và thịt cá trứng sữa, măng tây, trái bơ, trái bưởi...
Nếu như bạn muốn bổ sung thêm HMB thì 3gram/ngày là đủ.

  • Đối với các lão ở độ tuổi 45 trở đi khi chơi thể thao cũng nên sử dụng loại thực phẩm bổ sung HMB này, vì nó sẽ kích thích cơ thể nạp protein phục vụ nuôi cơ.

    Bắt đầu 45 tuổi trở đi thì cơ bắp đã già cỗi, trong giới thể thao gọi là các lão rồi, khuyên rằng chỉ nên đi bộ, đạp xe, hay bơi lội thôi.

    Nếu lão nào ham thích chơi tạ hoặc thể thao có liên quan tới cơ bắp thì nên suy nghĩ đến chất β-Hydroxy β-Methylbutyrate có trong leucine này.
  • Đối với người muốn Cutting giảm mỡ và muốn bảo tồn cơ nạc, thì HMB giúp ích rất nhiều.
    Khi cutting lần đầu tiên với dân chơi thể hình, việc giảm cân thì cũng đồng nghĩa với việc giảm luôn cơ bắp, nên có cảm giác như teo tóp và mất cơ bắp, nên họ thường sử dụng HMB.
  • Một số người khác thì dùng HMB trong giai đoạn bulking với mục đích tăng cơ nạc cũng như tăng sức mạnh của các cơ bắp.

HMB - HMB (or beta-hydroxy beta methylbuterate) is a metabolite of leucine purported to attenuate protein breakdown, improve muscle mass and expedite recovery. Some findings seem to suggest benefits for those suffering from clinical muscle wasting conditions or burn victims but results are inconclusive among peer reviewed trials. Again when leucine is consumed in adequate levels it seems to be less effective as a dietary supplement. Supplement timing may yield better results in future trials when matched to optimal training methodology and volume.
HMB (beta-hydroxy-beta-methylbuterate) is a compound that comes from the amino acid leucine, which has been shown in research to slow protein breakdown and speed up protein synthesis and repair. In fact, HMB is one of the few supplement ingredients that has been approved by the International Society of Sports Nutrition!


HMB has been shown in research to do a number of things for athletes, including:
Increasing strength gains from lifting
Enhancing training adaptations for endurance athletes
Increasing muscle mass
Reducing muscle damage after a hard training session
This natural orange flavored powder from Klean contains a leucine-rich blend of amino acids combined with HMB, vitamin D3, and glutamine to help build and preserve lean muscle mass. For athletes who train hard for long periods of time, fueling properly and maintaining lean muscle mass can be a challenge. Keep your muscles strong and maintain peak performance by adding this supplement to your regimen!
How We Use It:
Add one scoop to 8-10 oz. of water and drink 1-2 times daily.
Results are best if it is taken before exercise.

Source: Supplements Increase Muscle Growt

No comments: