Translate

Bạn muốn làm gì cho cuộc đời chính mình

Bạn đã bao giờ đứng trước ngưỡng cửa của sự sống và cái chết? Nếu ai đã từng trải qua thì hãy nhớ lại khi đó bạn đã suy nghĩ gì và muốn làm gì trong cuộc đời của chính mình. Mỗi một đời người phải trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, lo toan, phiền muộn và ít có ai thấy được giá trị của một cuộc sống bình thường, một việc làm đơn giản tuy không lớn nhưng mang lại nhiều niềm hạnh phúc

Đã là một cuộc đời thì chúng ta đều phải sống và sống như thế nào thì cũng phải sống hết trọn kiếp người. Sống yêu thương,chân thành, hòa hợp, vị tha hay sống cá nhân, tham lam, ích kỷ, xấu xa, bẩn thỉu... để rồi sau cùng thì có mấy ai hưởng được trọn vẹn hạnh phúc một khi nhắm mắt xuôi tay.

Hầu như mỗi người chúng ta, chẳng ai có thể hài lòng về cuộc sống của mình, nhưng chúng ta cần phải biết tự cân bằng trong cuộc sống, đừng bao giờ để mình rơi vào tình trạng bế tắc, không lối thoát. Hãy tìm cho mình một lối thoát dù nó khó khăn, trắc trở… Hãy vững tâm và tin rằng, còn có biết bao nhiêu điều tốt đẹp chờ đón ta phía trước.
Không ai có thể chọn cho mình một nơi sinh ra nhưng chúng ta có quyền chọn cho mình một mục đích sống. Vậy tại sao ta không chọn một cuộc sống mang nhiều ý nghĩa, sống để không hổ thẹn với lương tâm, để có thể tự hào nhìn cuộc đời bằng ánh mắt đầy hy vọng.

Hãy sống làm sao để trước khi ta chết đi, ta không phải hối hận về những gì ta đã làm.
Hãy chọn cho mình một lối sống đơn giản và trân trọng nó, đừng để khi quay đầu nhìn lại, ta phải ngậm ngùi rằng “giá như, giá như ta đừng làm như thế”.
Dẫu biết rằng sống không hề đơn giản, nhưng ta hãy cố gắng vì lời nói ra thì rất dễ nhưng thực hiện thì rất khó. Cuộc đời vô thường, một kiếp sống nghe thì có vẻ như dài vô tận nhưng thật ngắn ngủi.

No comments: