Translate

Dùng thuốc gì khi chơi thể thao bị chấn thương nhẹ

Trong quá trình tập luyện thể thao không tránh khỏi bị chấn thương, nếu bạn bị chấn thương nhẹ như giản cơ, co thắt cơ, đau cơ thì nên nghỉ ngơi hoàn toàn, và kết hợp dùng thuốc giảm đau như Naproxen,Ibuprofen, Clyclobenxaprine, Methocarbamol.Bài viết liệt kê 4 loại thuốc giảm đau thông dụng được bán rộng rãi trên thị trường, nhằm giúp người chơi thể thao hiểu và sử dụng trong trường hợp bị đau nhức nhẹ, hay chấn thương nhẹ.

Naproxen 
naproxen được sử dụng để điều trị đau hoặc viêm khớp, viêm cột sống, viêm gân, hoặc chuột rút.
Nó hoạt động bằng cách giảm hormone gây viêm và đau trong cơ thể.
 
 
Ibuprofen
Ibuprofen là thuốc ngăn ngừa bị viêm. Tác dụng làm giảm sưng, đau hoặc sốt. Có thể dùng khi bị nhức đầu, đau răng, đau nhức cơ bắp.
 

Methocarbamol 
Methocarbamol được sử dụng để giảm đau cơ và bong gân gây khó chịu. Methocarbamol là thuốc giãn cơ xương, nó ức chế hệ thần kinh trung ương.
Sử dụng khi chơi thể thao bị bông gân, khi dùng thuốc cần phải nghỉ ngơi.
 
Cyclobenzaprine
Cyclobenzaprine được sử dụng để điều trị co thắt cơ, đau cơ. Thuốc giúp thư giãn các cơ bắp.
Bạn nên dùng thuốc methocarbamol không được quá 3 tuần, dùng tối đa 3 lần ngày, trước khi ngủ sử dụng Cyclobenzaprine giúp ngon giấc, Thuốc chỉ định nên dùng trong thời gian ngắn 3 tuần để điều trị co thắt cơ.
 
 
Tóm lại: ĐAU KHÔNG NÊN TẬP LUYỆN

Trong giai đoạn siết sơ (cutting) trong môn thể hình, để cắt nét, một số người chọn phương pháp tập nhẹ và tập nhiều, với phương pháp tập này rất hiệu quả nhưng đôi khi bị chấn thương nhẹ.

Tập nhẹ và nhiều đòi hỏi phải tập một động tác lặp đi lặp lại nhiều lần do đó dễ bị chấn thương. Tập nhẹ và kết hợp ăn uống đúng cơ thể sẽ lộ rỏ các múi cơ, nếu không cẩn thận sẽ bị tình trạng chấn thương khiến cho cơ bắp đau nhức không thể tiếp tục tập luyện được nữa, và buộc phải nghỉ ngơi trong thời gian dài.

Nếu bạn bị chấn thương dù nặng hay nhẹ thì không nên tiếp tục tập luyện, vì cơ bắp cần có thời gian để phục hồi. Biện pháp tốt nhất là dừng tập luyện, nghỉ ngơi toàn bộ, uống thuốc giảm đau, kháng viêm, và chữa đau cơ bằng thuốc chuyên dụng từ toa bác sĩ.
  • Cyclobenzaprine trị đau do co thắt cơ,
  • Methocarbamol giảm đau do bong gân,
  • Naproxen trị viêm, và chuột rút
  • Ibuprofen kháng viêm,  giảm nhức đầu, đau răng, đau nhức cơ bắp, làm giảm sưng, hoặc sốt.
Nếu không nghỉ ngơi, điều trị triệt để thì sau khi hồi phục sẽ rất dễ bị chấn thương trở lại.
Lưu ý: Không được tự ý dùng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ.

No comments: