Translate

Vì đó là em

nguyễn ngọc liêm
Trở lại nơi gợi lại những hình ảnh quen thuộc. Một bản nhạc rất dễ thương dìu dặt. Người bạn củ đã lâu lắm rồi không gặp, anh đã thay đổi rất nhiều, chỉ còn lại mỗi một nụ cười là không hề thay đổi.
Còn em, trẻ đẹp hơn hẳn nhờ cá tính năng động, cởi mở và sự tự tin. "Trông khác hẳn ngày xưa em nhỉ" tôi chỉ khẽ cười, ngày xưa...đã lâu lắm rồi em không nghỉ đến ngày xưa. Ngày ấy với dáng người thon gọn và một mái tóc dài thướt tha buông lơi trong làn gió.

Em là một cô thiếu nữ mơ mộng, thổn thức khi nhìn lá vàng rơi và chạnh lòng trước những hàng cây trơ trọi. Và ngày ấy em có anh, anh thích tranh luận và hay cười, đó là điều ấm áp nhất mà em cảm nhận được khi mình bên nhau.

Em không bao giờ quên được nụ cười ấy, nụ cười khiến em tin rằng hạnh phúc thật giản dị và tình yêu mãi mãi sẽ bên em. Thế mà, có một ngày em đã cắt đứt mái tóc mà mình đã nâng niu, em đau đớn lảng tránh và dặn lòng phải quên đi người mà em đã tin tưởng như chính bản thân mình.

Những câu chuyện tình cờ em nghe được, hé lộ một sự thật phũ phàng khiến trái tim em vỡ vụng khi ấy. Em đã im lặng và ngoảnh mặt với con người đã toan tính khi chọn cho mình một phương trời xa.
Hàng năm khi gặp lại các bạn vẫn dông dài về những kỹ niệm thời học sinh, cuộc sống của những người bạn củ.

Em lơ đãng nghe rồi chợt giật mình, vì thấp thoáng trong những câu chuyện là một sự thật trái ngược với "sự thật" mà em đã được biết, không có dối trá, không có phản bội. Tất cả là những dự định của người lớn và những lời đưa đẩy của thiên hạ.

Mặc dầu em đã chọn cho mình một con đường khác và trái tim em cũng thuộc về nơi đó thế nhưng lần đầu tiên sau chừng ấy năm, cả đêm em không thể ngủ vì mãi lo lật giở lại những ký ức xưa củ, vẫn là anh với nụ cười ấm áp, vẫn là em với khuôn mặt tràn trề hạnh phúc và cũng lâu lắm rồi em mới tìm lại được cảm giác ấy.
Hãy lắng nghe lời thì thầm của cuộc sống và đừng bao giờ làm tổn thương người khác anh nhé!
vì đó là em.


No comments: