Translate

Học Thuật Ngữ Quảng Cáo Trên Blog

Khi làm việc với đơn vị quảng cáo thì các thuật ngử cần phải biết dành cho các người mới bắt đầu chơi blog là điều cần biết. Bài viết giải thích vài từ vựng trong quảng cáo của Google Adsense.

Nếu các bạn chơi blog muốn sinh động hơn thì nên cho chạy quảng cáo, không có đáng bao nhiêu tiền thu được nhưng sẽ thấy vui mắt. Nếu không thấy phiền quyết định chơi với quảng cáo thì nên hiểu từ vựng tiếng anh chuyên ngành khi đọc báo cáo thống kê từ họ.

Mặc dù có tiếng việt nhưng theo tôi các bạn nên hiểu chử đó trong đầu thì tốt hơn là dịch sang tiếng việt, ví dụ thấy chử CPC hiểu luôn không nên dịch nữa.

Những chử viết tắt như CPC, CPM, RPM, CTR... và nắm vững các thuật ngữ trong Google Adsense sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. 

1- CPC
Cost Per Click nghĩa là Giá mỗi cái click vào quảng cáo

Giá mỗi lần click chuột vào quảng cáo là số tiền bạn kiếm được mỗi lần người dùng click chuột vào quảng cáo Adsense của bạn. CPC cho giá tuỳ vào quảng cáo, nhà quảng cáo xác định.
Cost-per-click (CPC)
The cost-per-click (CPC) is the amount you earn each time a user clicks on your ad. The CPC for any ad is determined by the advertiser; some advertisers may be willing to pay more per click than others, depending on what they're advertising.


2. CPM
Cost per 1000 impressions là đơn giá một ngàn quảng cáo hiển thị.

CPM là chữ viết tắt của 1000 lần hiển thị quảng cáo, tuỳ chọn vị trí đặt quảng cáo trong web, để cho họ chèn tự động giá cao hơn.

CPM stands for "cost per 1000 impressions." Advertisers running CPM ads set their desired price per 1000 ads served and pay each time their ad appears.
As a publisher, you'll earn revenue each time a CPM ad is served to your page and viewed by a user. CPM ads compete against cost per click (CPC) ads in our ad auction, and we'll display whichever ad is expected to earn more revenue for you.


3. RPM
Revenue per thousand impressions là thu nhập mỗi quảng cáo trong 1000 hiển thị

Tiền trả qua RPM được tính bằng thu nhập ước tính chia số lần xem trang, sau đó nhân 1000.
Doanh thu của trang mỗi 1000 lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách, chia thu nhập ước tính
cho số lần xem trang, sau đó nhân với 1000.

RPM của trang = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) x 1000
Ví dụ:
Thu nhập ước tính: 600 dola
Số lần xem trang; 3000 lần
Nhân với 1000.
Vậy RPM=(600/3000)X1000= $200 kết luận trang của bạn có RPM cao là $200


Revenue per thousand impressions (RPM)
Revenue per 1000 impressions (RPM) represents the estimated earnings you'd accrue for every 1000 impressions you receive. RPM doesn't represent how much you have actually earned; rather, it's calculated by dividing your estimated earnings by the number of page views, impressions, or queries you received, then multiplying by 1000.
Formula:
RPM = (Estimated earnings / Number of page views) * 1000

For example:
    If you earned an estimated $0.15 from 25 page views, then your page RPM would equal ($0.15 / 25) * 1000, or $6.00.
    If you earned an estimated $180 from 45,000 ad impressions, your ad RPM would equal ($180 / 45,000) * 1000, or $4.00.

RPM is a commonly used number in advertising programs, and you may find it helpful for comparing revenue across different channels.


4. CTR
Click through rate là tỷ lệ giữa click vào quảng cáo với show up quảng cáo.

Tỷ lệ click (CTR) nghĩa là số lần click chuột vào quảng cáo chia cho số lần hiển thị.
CTR = Số lượt click chuột / số lần hiển thị

Ví dụ: nếu bạn nhận được 100 click chuột trong số 1000 lần xem trang
CTR la 100 chia cho 1000 tức là đạt 10 phần trăm.

Page CTR
The page clickthrough rate (CTR) is the number of ad clicks divided by the number of page views.
Page CTR = Clicks / Page views
For example, if you received 2 clicks for 250 page views, your page CTR would be 0.8%. (2/250=0.8%)


  • Biết thêm thuật ngữ trong Google Adsense, sẽ giúp hiểu rõ hơn. Từ viết tắt tiếng anh và công thúc qui định của họ.
  • Biết thêm thuật ngữ trong Google Adsense, sẽ hiểu tại sao chúng ta cần người xem Click quảng cáo, Tức là liên quan tới giá CPC mà mình nhận được bao nhiêu tiền.
  • Biết thêm thuật ngữ trong Google Adsense, giúp ích trong việc đọc hiểu phân tích báo cáo từ Adsense., để nâng cao cách làm web kiếm tiền ra nhiều tiền hơn.

Ngoài các từ cơ bản trên thì còn rất nhiều từ cần biết tự tìm hiểu sâu nhé. Bạn nào hứng thú lượm bạc cắc với chương trình quảng cáo trên blog của mình thì nên hiểu những khái niệm trên.

Tham khảo
Cách tạo kênh Youtube. bài viết mô tả quá trình từ lúc bắt đầu cho đến khi nhận tiền từ
kênh video của mình, vì sao chỉ có 800 video mà họ thu được 200 ngàn đô la mỗi năm, và những việc cần làm cho kênh Youtube


No comments: